Diễn đàn ĐH Y tế công cộng Hà Nội - HSPH forum
Chào mừng bạn đến với diễn đàn sinh viên của trường Đại Học Y tế công cộng Hà Nội!

Join the forum, it's quick and easy

Diễn đàn ĐH Y tế công cộng Hà Nội - HSPH forum
Chào mừng bạn đến với diễn đàn sinh viên của trường Đại Học Y tế công cộng Hà Nội!
Diễn đàn ĐH Y tế công cộng Hà Nội - HSPH forum
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Cơ hội quảng bá du lịch khi sao đến Việt Nam

Go down

Cơ hội quảng bá du lịch khi sao đến Việt Nam Empty Cơ hội quảng bá du lịch khi sao đến Việt Nam

Bài gửi by civn2011 Tue Jan 10, 2012 11:57 am



Năm qua các danh thắng Sapa, Hạ Long, Côn Đảo... bất ngờ đón những vị khách nổi tiếng thế giới đến nghỉ dưỡng. Cơ hội thu hút khách VIP quốc tế đến Việt Nam đang rộng mở.

Trên đường đi quảng bá phim ở châu Á giữa tháng 11/2011, đại gia đình ngôi sao điện ảnh thế giới Brad Pitt và Angelina Jolie đã chọn Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) làm nơi nghỉ dưỡng trong 4 ngày. Cặp sao cùng những đứa con nghỉ tại Six Senses Resort 5 sao, dạo chơi trên bãi biển, bơi lội trong làn nước trong xanh và thưởng thức những món ăn Việt Nam.

Đôi tình nhân đã cùng nhau đi thăm nhà tù Côn Đảo - một trong những di tích in hằn ký ức đau thương trong chiến tranh Việt Nam. Trước khi rời nơi này, minh tinh Holywood chia sẻ: "Côn Đảo rất đẹp, lũ trẻ nhà tôi rất thích. Chúng tôi mong sẽ được quay trở lại nơi đây".

Hai ngôi sao cũng không bỏ qua thưởng thức Ẩm thực Việt nam khi cùng cậu con trai nuôi người Việt chọn những món ăn dân dã như cua lột, xà lách trộn, thịt kho và bún thịt nướng... tại một nhà hàng ở thành phố Hồ Chí Minh.

Cơ hội quảng bá du lịch khi sao đến Việt Nam A1

Dịp Giáng sinh, cư dân mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook bất ngờ khi biết CEO Fecabook Mark Zuckerberg đến Việt Nam nghỉ dưỡng. Vị tỷ phú trẻ tuổi và bạn gái đã thăm nhà tù Hỏa Lò tại Hà nội và đón Giáng sinh trên du thuyền tại vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Anh đã cũng bạn bè chèo thuyền kayak khám phá vịnh và tham quan hang Sửng Sốt nổi tiếng.

Trả lời vì sao chọn Hạ Long làm điểm dừng chân cho đêm Giáng sinh, Mark cho biết: "Đơn giản vì vịnh Hạ Long rất đẹp. Tôi và bạn gái cùng cả đoàn đã có có một đêm thú vị tại Hạ Long. Nếu có điều kiện tôi sẽ quay lại thăm".

Chàng tỷ phú trẻ và bạn bè còn có những trải nghiệm thú vị tại Sapa (Lào Cai) khi được hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt, những phong tục tập quán của bà con đồng bào dân tộc Tây bắc. Cả nhóm bạn đã đi bộ, xe đạp trekking qua các bản làng dân tộc Dao, Tày, Xa Phó. Họ vui vẻ đạp xe, đi bè mảng vượt suối, cưỡi trâu và chơi các trò chơi của người dân tộc như ném còn, bịt mắt bắt dê, đi cầu thăng bằng...

Tại khách sạn, nhóm du khách Mỹ còn xem ca nhạc và múa dân tộc Mông do trẻ em dân tộc biểu diễn và thưởng thức các món Việt như cơm, phở, nem, rau su su xào, cá suối nướng, thịt lợn nướng, nấm hương Sapa... "Mark Zuckerberg và các bạn của anh ta luôn khen ngợi món ăn. Cô bạn gái Priscilla Chan còn hỏi công thức nấu các món", một nhân viên khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge bày tỏ.

Việc đại gia đình ngôi sao điện ảnh thế giới Brad Pitt và Angelina Jolie cùng CEO mạng xã hội lớn nhất thế giới Mark Zuckerberg chọn Việt Nam làm điểm nghỉ dưỡng trong thời gian qua cho thấy, Việt Nam ngày càng có sức hút với bạn bè quốc tế, cũng là một cơ hội hiếm có quảng bá du lịch ra thế giới.

Trên các báo chí nước ngoài đã có những bài viết, phóng sự ảnh giới thiệu toàn cảnh chuyến đi của Mark Zuckerberg tại Việt Nam, đặc biệt là hình ảnh chàng tỷ phú trẻ cưỡi trâu.

Từ một khu nghỉ dưỡng còn xa lạ, resort 4 sao Topas Ecolodge tại Sapa đã được nhiều người biết đến sau khi CEO Facebook lưu lại. Ông Lê Phúc Thiện, Phó tổng giám đốc khu nghỉ này cho biết, lượng truy cập trang web của khu nghỉ dưỡng hiện nay tăng lên 6-7 lần so với trước kia. Mark Zuckerberg đã tạo cơ hội lớn quảng bá cho khu resort khi các phương tiện truyền thông lớn đều viết về nơi ở của chàng tỷ phú này. Du khách sẽ biết đến khu nghỉ nhiều hơn đồng nghĩa sẽ gia tăng lượng khách đến đây.

"Trước đây resort thường đón khách Âu đến nghỉ dưỡng là chính, rất ít người Việt Nam đến đây, song tôi tin khách Việt sẽ tăng mạnh hơn trong thời gian tới", ông Thiện nói.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, người nổi tiếng đến Việt Nam là cơ hội tốt cho du lịch Việt quảng bá ra thế giới. Tuy nhiên, Tổng cục du lịch chưa có nhiều kinh nghiệm để thực hiện công việc này, do vậy chưa quảng bá hiệu quả trong thời gian qua. Mặc dù vậy, lãnh đạo Tổng cục du lịch đã trao đổi với các địa phương như TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ninh tiếp cận và đưa tin truyền thông các hoạt động của nhân vật này.

"Chúng tôi đang nghiên cứu để có cách truyền thông qua báo chí ở nước ngoài khi người nổi tiếng đến Việt Nam. Đây là cách làm mới nên chúng tôi cần suy nghĩ để làm thế nào cho hiệu quả", ông Tuấn nói.

(nguồn: Vnexpress.net)
----------------------------------------

Khanh Ly .Ms

CHECKIN VIETNAM INTERNATIONAL TRAVEL CORPORATION
Add: A2302 M3-M4 Building, 91A Nguyen Chi Thanh Street, Hanoi, Vietnam
Phone: (084) 46269 7777 - Fax: (084) 46288 3456
Website: Checkinvietnam.com - Booking online: Hotels in Vietnam
civn2011
civn2011

Tổng số bài gửi : 74
Lớp: : trường khác
Tên thật: : phương
Cảnh cáo :
Cơ hội quảng bá du lịch khi sao đến Việt Nam Left_bar_bleue0 / 1000 / 100Cơ hội quảng bá du lịch khi sao đến Việt Nam Right_bar_bleue

Registration date : 19/09/2011

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết