Kỹ năng tổ chức hội nghị
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Kỹ năng tổ chức hội nghị
KỸ NĂNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ
Nhanh nhạy, năng động, sáng tạo, có đầu óc tổ chức, biết cách xoay xở tình thế và ứng phó trong mọi tình huống…, đó là những phẩm chất của những người làm công việc tổ chức sự kiện (event)
Làm dâu trăm họ”
"Ý tưởng là ưu tiên số 1" - đó là khẳng định của những ai làm event. Dự một lễ hội hoặc quảng cáo sản phẩm, bạn sẽ được tham gia nhiều trò chơi độc đáo, bất ngờ bởi cách tổ chức ấn tượng
Muốn có được một chương trình event "độc nhất vô nhị" phải qua nhiều giai đoạn khá công phu chứ không đơn giản như người ta nhìn thấy bề ngoài. Yêu cầu lớn nhất đối với event là phải nắm rõ ý tưởng xuyên suốt chương trình là gì?Đó là sợi chỉ đỏ hướng đạo Đối tượng là ai? Địa điểm tổ chức?
Sau đó, họ phải tự đặt cho bản thân hàng nghìn câu hỏi cũng như tình huống có thể xảy ra để lên kế hoạch "tác chiến". Không phải ngẫu nhiên khi người ta ví làm event như làm dâu trăm họ. "Trong một thời gian ngắn phải thiết kế ra một chương trình khá hoàn hảo. Không chỉ đơn thuần là mình làm event cho mấy em vui , hạnh phúc,cho mấy em cảm nhận được sự quan tâm của all mọi người dành cho mà còn là để mấy em sống lại với những cảm xúc và những cảm xúc đó sẽ được mấy em nhớ một cách rất sâu sắc. Vì chính bản thân các em cũng có những suy nghĩ rất sâu sắc đôi khi rất bất ngờ đối với các anh chị TNV”
Áp lực công việc
Người tổ chức event không chỉ lên chi tiết chương trình, liên hệ với các công ty cần thiết: ánh sáng, xe cộ, đặt món ăn, đón khách... mà còn liên hệ với các khách mời để biết thông tin chính xác. Vất vả hơn, họ phải bám sát chương trình từ đầu đến cuối. N.C - "Mọi thứ tưởng chừng đâu đã vào đấy nhưng thực sự không phải thế, đó chỉ mới bắt đầu. Sau khi tiền trạm, bọn mình nhanh chóng thay đổi phương án và bám trụ với nó. Thế nhưng, chỉ một chút ảnh hưởng của thời tiết cũng có thể bắt đầu lại từ con số 0".
Ngoài ra thái độ của TNV đối với các em cũng là một điều rất nhạy cảm từ cách thức làm việc chu đáo còn phải mang tính chất như phục vụ và cả sự lo lắng cho mấy em nữa.
Bên cạnh đó, event còn là "đi trước về sau". Bạn phải là người đến sân bãi đầu tiên để chỉ đạo mọi thiết kế từ âm thanh, ánh sáng cho đến cái nhỏ nhặt nhất là nhà vệ sinh. Chương trình kết thúc, bạn cũng là người ở lại "chiến trường" thu gom những cái "sáng tạo" của mọi người. Làm event đòi hỏi sức khỏe, chịu vất vả, gian truân để chạy đua với thời gian sao cho kịp với tiến độ chương trình. Đặc biệt, người làm event chỉ có thể nói "được", tuyệt đối không có từ "không" khi nói chuyện với các em- đối tượng chính của buổi lễ
.
Sự chăm sóc của TNV dành cho các em là một điều rất nhạy cảm, thô bạo, quát tháo, dịu dàng, nhỏ nhẹ tuy gấp mà vẫn từ từ từng chút một luôn được các em ghi nhận lại trong lòng. Dấu ấn của TNV chính là trong lòng của trẻ các cư xử của bạn với trẻ, sự chu đáo của bạn có chạm đến tận đáy lòng của trẻ hay không??
Để trở thành một chuyên gia Tổ chức hội nghị
Nếu bạn hằng mơ ước trở thành một chuyên gia Tổ chức hội nghị , đây là những bước cơ bản dẫn đến sự thành công cho công việc này:
Đánh giá kỹ năng hiện có của bạn
Trước khi bạn muốn rũ bỏ công việc hiện tại để trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện , việc cần làm trong lúc này là bạn phải đánh giá một cách trung thực những kỹ năng hiện có của bạn để bảo đảm cho việc bạn có thể thành công khi trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện hay không.
Một chuyên gia tổ chức sự kiện phải có óc tổ chức tốt, trí tưởng tượng phong phú và những kỹ năng giao tiếp xuất sắc. Công việc tổ chức sự kiện chủ yếu hướng về công chúng. Vì vậy, muốn trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện thành công thì phải biết lắng nghe những điều từ phía khách hàng muốn, phát triển mối quan hệ và đàm phán với khách hàng.
Tự tạo kinh nghiệm trong tay
Bạn có thể học được nhiều điều bổ ích cho việc tổ chức sự kiện từ các lớp học, sách vở hoặc internet. Ngoài ra bạn cũng có thể học thông qua kinh nghiệm cá nhân.
Làm việc và tổ chức vui chơi theo nhóm sẽ rất thuận lợi cho việc tìm kiếm những kinh nghiệm về óc tổ chức. Đây cũng là một cách tốt để tạo ra mối quan hệ cộng đồng giúp bạn vun đắp cho công việc mới khi bạn đã sẵn sàng.
Bạn cũng có thể tự nguyện tham gia những sự kiện tổ chức tại công ty bạn đang làm việc. Nếu công ty của bạn có bộ phận PR, đây là một bộ phận ít nhân viên nhưng rất quan trọng, bạn nên đề nghị giúp đỡ họ. Bạn sẽ được học hỏi một công việc mới trong lúc vẫn đang làm công việc của mình.
Tập làm một chuyên gia tổ chức sự kiện thuê
Tập làm một chuyên gia tổ chức sự kiện thuê sẽ cho bạn những mối quan hệ vô giá chuẩn bị cho thành công trong tương lai. Bạn có thể liên hệ các khách sạn và khu nghỉ mát, các tổ chức từ thiện, trung tâm hội nghị, các câu lạc bộ thể thao ngoài trời và thậm chí cả những khu vui chơi giải trí như công viên... là những nơi thuê các chuyên gia tổ chức sự kiện.
Bắt đầu cho việc tổ chức sự kiện
Khi bạn bắt đầu cho công việc của mình, bạn nên cân nhắc kỹ về hình thức tổ chức sự kiện nào mà bạn muốn lập kế hoạch. Nếu bạn có khả năng thu hút sự chú ý của công chúng thì bạn có thể tham gia các tổ chức từ thiện hoặc các lễ hội. Nếu bạn thích tổ chức chung theo một nhóm thì bạn có thể chọn tổ chức các cuộc họp, hội thảo hoặc tương tự như vậy.
Phát triển mối quan hệ với khách hàng
Hầu hết các mối quan hệ đều quan trọng, và bạn sẽ Tổ chức hội nghị với những khách hàng của mình. Đó là những công ty cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho sự kiện như những người chủ khách sạn, những người buôn bán hoa, công ty cung cấp trang thiết bị, nhà nhiếp ảnh…
Hãy nghiên cứu thông tin từ mỗi doanh nghiệp mà bạn tiếp xúc để đưa ra mức giá phù hợp cho việc tổ chức. Lịch sự và nhã nhặn với nhân viên của họ. Luôn làm theo phần nào những ý tưởng của họ và không tiếc lời cảm ơn đến họ. Tạo ra mối quan hệ tốt, bạn sẽ có được nhiều khách hàng.
Bạn có thể tiếp tục học hỏi và phát triển sau khi đã thực sự trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện . Một trong những cách tốt nhất để thành công là tham gia vào các hoạt động xã hội.
Mời quý vị và các bạn tham khao thêm thông tin của chúng tôi:
Tags: thiết bị nhà bếp, xuất khẩu lao động , tip bong da, in catalogue giá rẻ, may loc nuoc, Pepsi, dental clinic, xuat khau lao dong , máy biến áp, tổ chức sự kiện, Tổ chức hội nghị, khach san gia re
Nhanh nhạy, năng động, sáng tạo, có đầu óc tổ chức, biết cách xoay xở tình thế và ứng phó trong mọi tình huống…, đó là những phẩm chất của những người làm công việc tổ chức sự kiện (event)
Làm dâu trăm họ”
"Ý tưởng là ưu tiên số 1" - đó là khẳng định của những ai làm event. Dự một lễ hội hoặc quảng cáo sản phẩm, bạn sẽ được tham gia nhiều trò chơi độc đáo, bất ngờ bởi cách tổ chức ấn tượng
Muốn có được một chương trình event "độc nhất vô nhị" phải qua nhiều giai đoạn khá công phu chứ không đơn giản như người ta nhìn thấy bề ngoài. Yêu cầu lớn nhất đối với event là phải nắm rõ ý tưởng xuyên suốt chương trình là gì?Đó là sợi chỉ đỏ hướng đạo Đối tượng là ai? Địa điểm tổ chức?
Sau đó, họ phải tự đặt cho bản thân hàng nghìn câu hỏi cũng như tình huống có thể xảy ra để lên kế hoạch "tác chiến". Không phải ngẫu nhiên khi người ta ví làm event như làm dâu trăm họ. "Trong một thời gian ngắn phải thiết kế ra một chương trình khá hoàn hảo. Không chỉ đơn thuần là mình làm event cho mấy em vui , hạnh phúc,cho mấy em cảm nhận được sự quan tâm của all mọi người dành cho mà còn là để mấy em sống lại với những cảm xúc và những cảm xúc đó sẽ được mấy em nhớ một cách rất sâu sắc. Vì chính bản thân các em cũng có những suy nghĩ rất sâu sắc đôi khi rất bất ngờ đối với các anh chị TNV”
Áp lực công việc
Người tổ chức event không chỉ lên chi tiết chương trình, liên hệ với các công ty cần thiết: ánh sáng, xe cộ, đặt món ăn, đón khách... mà còn liên hệ với các khách mời để biết thông tin chính xác. Vất vả hơn, họ phải bám sát chương trình từ đầu đến cuối. N.C - "Mọi thứ tưởng chừng đâu đã vào đấy nhưng thực sự không phải thế, đó chỉ mới bắt đầu. Sau khi tiền trạm, bọn mình nhanh chóng thay đổi phương án và bám trụ với nó. Thế nhưng, chỉ một chút ảnh hưởng của thời tiết cũng có thể bắt đầu lại từ con số 0".
Ngoài ra thái độ của TNV đối với các em cũng là một điều rất nhạy cảm từ cách thức làm việc chu đáo còn phải mang tính chất như phục vụ và cả sự lo lắng cho mấy em nữa.
Bên cạnh đó, event còn là "đi trước về sau". Bạn phải là người đến sân bãi đầu tiên để chỉ đạo mọi thiết kế từ âm thanh, ánh sáng cho đến cái nhỏ nhặt nhất là nhà vệ sinh. Chương trình kết thúc, bạn cũng là người ở lại "chiến trường" thu gom những cái "sáng tạo" của mọi người. Làm event đòi hỏi sức khỏe, chịu vất vả, gian truân để chạy đua với thời gian sao cho kịp với tiến độ chương trình. Đặc biệt, người làm event chỉ có thể nói "được", tuyệt đối không có từ "không" khi nói chuyện với các em- đối tượng chính của buổi lễ
.
Sự chăm sóc của TNV dành cho các em là một điều rất nhạy cảm, thô bạo, quát tháo, dịu dàng, nhỏ nhẹ tuy gấp mà vẫn từ từ từng chút một luôn được các em ghi nhận lại trong lòng. Dấu ấn của TNV chính là trong lòng của trẻ các cư xử của bạn với trẻ, sự chu đáo của bạn có chạm đến tận đáy lòng của trẻ hay không??
Để trở thành một chuyên gia Tổ chức hội nghị
Nếu bạn hằng mơ ước trở thành một chuyên gia Tổ chức hội nghị , đây là những bước cơ bản dẫn đến sự thành công cho công việc này:
Đánh giá kỹ năng hiện có của bạn
Trước khi bạn muốn rũ bỏ công việc hiện tại để trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện , việc cần làm trong lúc này là bạn phải đánh giá một cách trung thực những kỹ năng hiện có của bạn để bảo đảm cho việc bạn có thể thành công khi trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện hay không.
Một chuyên gia tổ chức sự kiện phải có óc tổ chức tốt, trí tưởng tượng phong phú và những kỹ năng giao tiếp xuất sắc. Công việc tổ chức sự kiện chủ yếu hướng về công chúng. Vì vậy, muốn trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện thành công thì phải biết lắng nghe những điều từ phía khách hàng muốn, phát triển mối quan hệ và đàm phán với khách hàng.
Tự tạo kinh nghiệm trong tay
Bạn có thể học được nhiều điều bổ ích cho việc tổ chức sự kiện từ các lớp học, sách vở hoặc internet. Ngoài ra bạn cũng có thể học thông qua kinh nghiệm cá nhân.
Làm việc và tổ chức vui chơi theo nhóm sẽ rất thuận lợi cho việc tìm kiếm những kinh nghiệm về óc tổ chức. Đây cũng là một cách tốt để tạo ra mối quan hệ cộng đồng giúp bạn vun đắp cho công việc mới khi bạn đã sẵn sàng.
Bạn cũng có thể tự nguyện tham gia những sự kiện tổ chức tại công ty bạn đang làm việc. Nếu công ty của bạn có bộ phận PR, đây là một bộ phận ít nhân viên nhưng rất quan trọng, bạn nên đề nghị giúp đỡ họ. Bạn sẽ được học hỏi một công việc mới trong lúc vẫn đang làm công việc của mình.
Tập làm một chuyên gia tổ chức sự kiện thuê
Tập làm một chuyên gia tổ chức sự kiện thuê sẽ cho bạn những mối quan hệ vô giá chuẩn bị cho thành công trong tương lai. Bạn có thể liên hệ các khách sạn và khu nghỉ mát, các tổ chức từ thiện, trung tâm hội nghị, các câu lạc bộ thể thao ngoài trời và thậm chí cả những khu vui chơi giải trí như công viên... là những nơi thuê các chuyên gia tổ chức sự kiện.
Bắt đầu cho việc tổ chức sự kiện
Khi bạn bắt đầu cho công việc của mình, bạn nên cân nhắc kỹ về hình thức tổ chức sự kiện nào mà bạn muốn lập kế hoạch. Nếu bạn có khả năng thu hút sự chú ý của công chúng thì bạn có thể tham gia các tổ chức từ thiện hoặc các lễ hội. Nếu bạn thích tổ chức chung theo một nhóm thì bạn có thể chọn tổ chức các cuộc họp, hội thảo hoặc tương tự như vậy.
Phát triển mối quan hệ với khách hàng
Hầu hết các mối quan hệ đều quan trọng, và bạn sẽ Tổ chức hội nghị với những khách hàng của mình. Đó là những công ty cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho sự kiện như những người chủ khách sạn, những người buôn bán hoa, công ty cung cấp trang thiết bị, nhà nhiếp ảnh…
Hãy nghiên cứu thông tin từ mỗi doanh nghiệp mà bạn tiếp xúc để đưa ra mức giá phù hợp cho việc tổ chức. Lịch sự và nhã nhặn với nhân viên của họ. Luôn làm theo phần nào những ý tưởng của họ và không tiếc lời cảm ơn đến họ. Tạo ra mối quan hệ tốt, bạn sẽ có được nhiều khách hàng.
Bạn có thể tiếp tục học hỏi và phát triển sau khi đã thực sự trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện . Một trong những cách tốt nhất để thành công là tham gia vào các hoạt động xã hội.
Mời quý vị và các bạn tham khao thêm thông tin của chúng tôi:
Tags: thiết bị nhà bếp, xuất khẩu lao động , tip bong da, in catalogue giá rẻ, may loc nuoc, Pepsi, dental clinic, xuat khau lao dong , máy biến áp, tổ chức sự kiện, Tổ chức hội nghị, khach san gia re
NguyenLien- Tổng số bài gửi : 19
Lớp: : K7c
Tên thật: : NguyenLien
Cảnh cáo :
Registration date : 08/01/2012
Similar topics
» Tổ chức sự kiện Nghề cần kỹ năng "đa chiều"
» Novaland Mũi Né – Khu du lịch nghỉ dưỡng tích hợp đa chức năng
» Đại học Duy Tân thương mại hóa và chuyển giao sản phẩm công nghệ Máy huấn luyện kỹ năng hồi sức tim phổi eCPR
» Meme 3D cam kết giúp doanh nghiệp ứng dụng công nghệ giảm thiểu chi phí, tăng năng suất hiệu quả
» Hội nghị Khoa học Y Dược Duy Tân 2024 về Y Dược Công nghệ cao trong Kỷ nguyên mới
» Novaland Mũi Né – Khu du lịch nghỉ dưỡng tích hợp đa chức năng
» Đại học Duy Tân thương mại hóa và chuyển giao sản phẩm công nghệ Máy huấn luyện kỹ năng hồi sức tim phổi eCPR
» Meme 3D cam kết giúp doanh nghiệp ứng dụng công nghệ giảm thiểu chi phí, tăng năng suất hiệu quả
» Hội nghị Khoa học Y Dược Duy Tân 2024 về Y Dược Công nghệ cao trong Kỷ nguyên mới
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Today at 2:30 pm by phanthinu
» quy trình thi công
Yesterday at 9:06 pm by huynhtunham
» tính thẩm mỹ
Yesterday at 9:01 pm by huynhtunham
» chọn đơn vị
Yesterday at 8:37 pm by huynhtunham
» công nghệp x
Yesterday at 8:30 pm by huynhtunham
» báo giá xe nhật
Yesterday at 8:26 pm by huynhtunham
» quá trình chọn
Yesterday at 8:20 pm by huynhtunham
» phụ tùng xe
Yesterday at 8:13 pm by huynhtunham
» đơn vị chuyển xe
Yesterday at 8:06 pm by huynhtunham