Diễn đàn ĐH Y tế công cộng Hà Nội - HSPH forum
Chào mừng bạn đến với diễn đàn sinh viên của trường Đại Học Y tế công cộng Hà Nội!

Join the forum, it's quick and easy

Diễn đàn ĐH Y tế công cộng Hà Nội - HSPH forum
Chào mừng bạn đến với diễn đàn sinh viên của trường Đại Học Y tế công cộng Hà Nội!
Diễn đàn ĐH Y tế công cộng Hà Nội - HSPH forum
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Luyện tiếng anh giao tiếp cơ bản

Go down

Luyện tiếng anh giao tiếp cơ bản Empty Luyện tiếng anh giao tiếp cơ bản

Bài gửi by cassmilia Fri May 16, 2014 11:12 am

Trong một buổi đi tham gia triễn lãm sách và được lắng nghe anh Nguyễn Anh Đức talk về chủ đề “Lập thân, lập nghiệp”, tôi đã thu nhặt được nhiều điểm đáng chú ý. Bên cạnh những chia sẻ về cá nhân và con đường khởi nghiệp, tôi nhìn thấy ở mọi doanh nhân đều có cái “máu liều”. Nhưng điểm nhấn ngày hôm đó lại rơi vào phần hỏi – đáp khi một bạn trẻ, tôi đoán vẫn còn đang là sinh viên, hỏi anh Đức một câu hỏi: “Thưa anh, khi em muốn bắt đầu kinh doanh, em nên chọn ngành – lĩnh vực kinh doanh như thế nào và tại sao?”
Khi nghe xong câu hỏi này, nếu là tôi có lẽ sẽ “bí” hoàn toàn. Nhưng với kinh nghiệm lặn lội hơn 10 năm trên thương trường, anh Đức đã cho tôi và người bạn đó một câu trả lời thuyết phục. Câu trả lời đó là: “Khi em muốn chọn một lĩnh vực kinh doanh để “nhảy vào” khởi nghiệp, hãy đánh giá quy mô thị trường và tiềm năng của nó, và sau đấy xem xét đến khả năng của mình có làm tốt trong ngành kinh doanh đó không. Anh chọn đào tạo tiếng Anh bởi anh biết người Việt Nam chi ra một năm trung bình 20 tỷ USD để học tiếng Anh, một thị trường 20 tỷ đô và vẫn còn đang tiếp tục lớn lên, đáng “nhảy vào” chứ nhỉ? Và bên cạnh đó, anh có nền tảng ngoại ngữ và cái duyên với ngành ngay từ khi còn học Đại học Hà Nội và Đại học Ngoại Thương, vì vậy anh quyết định theo đuổi đào tạo tiếng Anh.” Vâng, thị trường luyện tiếng anh đó, ước tính từ một doanh nhân đáng tin cậy trong ngành, trị giá 20 tỷ đô la Mỹ.
Mỗi nhà một lợi thế đào tạo

Với một miếng bánh lớn như vậy, tất yếu có rất nhiều “nhà” tham gia vào cuộc chiến chiếm thị phần. Nhưng có thể thấy một thực tế là những đơn vị đang có được một thị phần lớn, đều là các công ty hay tổ chức tìm ra và định vị được cho mình một thế mạnh đào tạo tiếng Anh riêng biệt, tránh dẫm chân lên lợi thế của đối thủ cạnh tranh. Xin chỉ dùng ý kiến chủ quan của người viết để điểm danh một số “tên tuổi” đình đám trong ngành ở thị trường Hà Nội. Trung tâm đào tạo tiếng Anh Apollo English, ra đời từ năm 1994, là một cái tên lâu năm và uy tín cho đào tạo Anh Ngữ cho trẻ em. Trung tâm tiếng Anh Language Link Việt Nam, cũng là một trung tâm ra đời sớm cùng thời Apollo, “chuyên trị” các khóa học tiếng Anh cho lứa tuổi thanh thiếu niên từ 12 – 18 tuổi. Các đơn vị danh giá với học phí đắt đỏ, chuyên các khóa luyện thi chứng chỉ quốc tế chất lượng cao như TOEFL, IELTS, SAT, GMAT, vv… điển hình là Hội Đồng Anh (Brishtish Council) và ACET của Australia. “Đại gia mới nổi” phải kể đến là SMARTCOM, chạy riêng một luồng: Luyện thi TOEIC.
Các khóa luyện tiếng anh giao tiếp vẫn chiếm đa số và mảng tiếng Anh học thuật trên gần như đã không còn thị phần. Nhưng một mảng mới của ngành đã được khai phá trong bối cảnh bão hòa như vậy của thị trường: Tiếng Anh cho người đi làm. Cái tên AROMA đã xuất hiện và đang dần chiếm lĩnh mảng thị phần này. Họ thiết kế mọi thứ để vừa khít với nhu cầu luyen tieng anh giao tiep của người đi làm. Một nội dung giáo trình Business Goals của Đại học Cambrigde cho phép người đi làm học qua tình huống công việc – rất thực tế. Một phương pháp học chủ động và đề cao kỹ năng phát âm chuẩn – kỹ năng nền tảng cho phản xạ giao tiếp tự nhiên như người bản xứ. Một mô trường đồng nhất, chỉ có và chỉ có người đi làm cùng trình độ tiếng Anh khởi điểm trong một lớp học.
Và sau cùng, một đội ngũ “người dẫn đường”, các giáo viên có khả năng Anh ngữ cùng kinh nghiệm làm việc thực tế dày dạn trong môi trường chuyên nghiệp. Mỗi nhà một con đường riêng đã định hình nên thị trường đào tạo tiếng Anh hiện nay, phần nào giúp họ có được lượng khách hàng ổn định và có lợi thế cạnh tranh rõ rệt so với các trung tâm đào tạo tiếng Anh tổng hợp thiếu điểm nhấn.

Nội dung khác liên quan:
Nhu cầu luyện tiếng anh giao tiếp
cassmilia
cassmilia

Tổng số bài gửi : 10
Lớp: : trường khác
Tên thật: : Nguyễn Thị Bích Ngọc
Cảnh cáo :
Luyện tiếng anh giao tiếp cơ bản Left_bar_bleue0 / 1000 / 100Luyện tiếng anh giao tiếp cơ bản Right_bar_bleue

Registration date : 30/03/2012

http://aroma.vn

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết